วันหยุดปีใหม่

“7สาย” กับ วันหยุดปีใหม่

วันหยุดปีใหม่ จากเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาพวกเราชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายคงได้หยุดงานกันคนละ 3-5 วัน แต่บางบริษัทประกาศให้พนักงานหยุดยาวเป็นอาทิตย์ก็มี เราก็เลยอยากรู้ว่าช่วงระหว่างวันที่คุณหยุดงานนั้นพวกคุณทำอะไรกัน

ลองมาอ่านแบบสำรวจดูนะว่าที่คุณทำมันจัดว่าอยู่ในแบบสายไหนของเรากันบ้างใน วันหยุดปีใหม่นี้

1.สาย OT พวกสายขยันคนอื่นเค้าหยุดกันแต่ชั้นจ้องจะมาทำงานมาทำโอที เราให้ฉายาพวกนี้ว่าเป็นพวกบ้างานกับพวกงกเงิน แต่จากที่ไปสอบถามมาสาย OTส่วนใหญ่จะบอกว่าเบื่อรถติดไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ไปไหนก็มีแต่รายจ่าย นอนอยู่บ้านก็ยังเปลืองไฟ มาทำงานดีกว่าเงินก็ได้ แถมประหยัดค่าน้ำค่าไฟบ้านอีกด้วย

 2.สายบุญ พวกสายคุณงามความดีจะอยู่ตามวัดวาอารามตระเวนไปทำบุญตักบาตรไหว้พระขอพร หรือไม่ก็ไปสวดมนต์ข้ามปี ถือศีลปฎิบัติธรรม ปล่อยนกปล่อยปลา เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวให้ให้อยู่เย็นเป็นสุข

3.สายปิ้งย่าง เป็นสายที่สาวๆชอบ จะเรียกว่าสายหมูกระทะก็ว่าได้ คิดไม่ออกว่าจะกินอะไร ก็ลงท้ายด้วยการชวนกันกินหมูกระทะไม่ว่าจะไปกินที่ร้านหรือทำกินเองที่บ้านบอกเลยอร่อยทั้งนั้น หมูติดมันหน่อยๆ น้ำจิ้มแซ่บๆ กินเพลินจนลืมไปเลยที่บอกว่าลดความอ้วนอยู่

4.สายปาร์ตี้ สายเมา สายนี้ชอบความสนุกสนานครื้นเครงดนตรีมันส์ๆกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ละมุนลิ้นยิ่งวันหยุดยาวด้วยแล้วสบายใจกินกันยันเช้าก็ไม่มีปัญหา จะรวมตัวกันสังสรรค์ที่บ้าน หรือนัดกันไปแดนซ์ตามผับตามบาร์ก็แล้วแต่ความชอบ

5.สายซีรี่ย์ สายเพ้อฝันไม่ต้องไปไหนนั่งดูนอนดูซีรี่ย์เกาหลีที่บ้านกันยาวๆไป ฉากสวีทดูไปยิ้มไป ฉากไหนเศร้าก็พากันร้องห่มร้องไห้ ยิ่งฉากไหนที่พระเอกนางเอกสวีทกันเรายังเก็บมาเพ้อฝันว่าเป็นตัวเอง 

6.สายช้อปปิ้ง สายซื้อเก่ง ยิ่งโลกปัจจุบันมีเพียงมือถือเครื่องเดียวนั่งอยู่บ้านก็กดซื้อของได้ อยากได้อะไรก็พิมพ์เค้าไปค้นหาในลาซาด้าหรือเฟสบุ๊ค เห็นอะไรก็อยากไปหมด สาวๆทั้งหลายต้องใจหนักแน่นและมีสติกันนะ หลายคนพลาดกดซื้อเพลินจนลืมดูเงินในกระเป๋า คิดได้อีกทีเงินหมดบัญชีไปเลยก็มีนะ

7.สายนอน สายเตียงดูด วันหยุดยาวทั้งทีไม่ออกไปไหน ถือคติที่ว่าการนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด นอนกันข้ามวันข้ามคืน หิวก็ตื่นมาหาของกิน กินอิ่มแล้วก็นอนต่อ ทำวนไปอย่างนี้จนหมดวันหยุด

อ่านจบแล้วสรุปกันได้รึยังว่าตัวเองจัดอยู่ในประเภทสายไหน แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่สายไหนถ้ามันทำให้ตัวคุณมีความสุขแล้วไม่ไปรบกวนใครไม่ไปทำความเดือนร้อนให้ใครก็ทำไปเถอะค่ะ