ไส้กรอกอีสานติด 1 ใน 50  อาหารไทยฟู้ดส์ดีที่สุด ในเอเชีย

       เชื่อว่าแทบไม่มีใครไม่รู้จักไส้กรอกอีสานเนื่องจากว่าเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากสำหรับคนไทยซึ่งไส้กรอกอีสานนั้นเป็นอาหารในภาคอีสานแต่ก็มีวางขายแทบทุกจังหวัดของประเทศไทย   อย่างไรก็ตามล่าสุดได้มีการเผยแพร่ไส้กรอกอีสานให้รู้จักไปทั่วโลกเมื่อทาง CNN Travel  ได้มีการประกาศรายชื่อไส้กรอกอีสานว่าเป็นอาหารไทยที่อร่อยติดอันดับ 1 ใน 3 ของอาหารของประเทศไทยที่ติดอันดับอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย 

            CNN Travel ได้มีการเดินทางไปทั่วโลกเพื่อทำการสำรวจอาหารของแต่ละประเทศในเขตภูมิภาคเอเชียว่าอาหารชนิดใดบ้าง

ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเป็นอาหารที่รสชาติอร่อยซึ่งทาง CNN Travel ก็ได้มีการเปิดเผยรายชื่อรสชาติของอาหารที่ดีที่สุดจำนวน 50 รายชื่อโดยอาหารของประเทศไทยนั้นมีรายชื่อติด 1 ใน 50 จำนวนทั้งหมด 3 รายชื่อด้วยกัน

         จากข้อมูลที่ทาง CNN Travel ได้มีการประกาศออกมานั้นระบุว่าอาหารไทยจากภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นคือไข่เจียวปูที่ได้รับความนิยมมากในขณะเดียวกันภาคเหนือจะมีเป็นข้าวซอยที่รสชาติอร่อยและภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็จะมีไส้กรอกอีสานซึ่งอาหารทั้ง 3 อย่างของประเทศไทยนี้มาจาก 3 ภาคด้วยกันโดยทางเจ้าหน้าที่ของ cilia และได้มีการออกสำรวจอาหารข้างทางดังนั้นจึงได้มีการประกาศรายชื่ออาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย 

          ยังไงก็ปังร้านอาหารที่ขายไส้กรอกอีสานที่ได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดาลูกค้ามากที่สุดในเขตภาคอีสานนั้นอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นเบอร์ร้านดังกล่าวชื่อว่าร้านไส้กรอกต้นตาลซึ่งร้านนี้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อไส้กรอกอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากโดยร้านดังกล่าวอยู่ที่บริเวณวัดศรีนวลซึ่งอยู่ทางด้านหน้าวัดและร้านนี้เปิดให้บริการไส้กรอกอีสานมานานกว่า 20 ปีแล้ว

          สำหรับลูกค้าคนไหนที่เคยไปซื้อไส้กรอกอีสานที่ร้านไส้กรอกต้นตาลต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าร้านไส้กรอกต้นตามนั้นทำไส้กรอกอีสานได้อร่อยมาก

และที่สำคัญราคาก็ไม่แพงและมีคุณภาพมากอีกด้วย  อย่างไรก็ตามหลังจากที่  CNN Travel ด้มีการประกาศรายชื่อ อาหารรสชาติดีในเขตภูมิภาคเอเชียออกมาปรากฏว่า นักข่าวก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมากและได้เดินทางมาขอสัมภาษณ์แม่ค้าขายไส้กรอกที่ร้านไส้กรอกต้นตาลซึ่งทางด้านแม่ค้าเองก็ดีใจที่อาหารไทยติด 1 ใน 3 ของอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย

ซึ่งแม่ค้าร้านไส้กรอกต้นตาลนั้นอยากจะให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รู้จักไส้กรอกอีสานเนื่องจากว่ารสชาติอร่อยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ถ้าหากใครต้องการจะกินก็ต้องเดินทางมากินที่ประเทศไทยเท่านั้น 

 

สนับสนุนโดย  ทางเข้า gclub ใหม่