ธุรกิจเตรียมรับข่าวร้าย Gen Z ไม่ทน WFH

รับข่าวร้าย Gen Z ไม่ทน WFH ผลการสำรวจมากสุด 49% ของคนที่ทำงานในบริษัทเอกชนเขามองแล้วรู้สึกว่าเวลาการทำงานมานานขึ้นกว่าเดิมจริงๆ เพราะว่าเวลาการทำงานเวลาพักผ่อนมันแยกกันเส้นมันบางขึ้นทุกวันบางคนบอกว่าแต่ถ้ามองเป็นข้อดีมันก็เหมือนอย่างที่บอกว่าเราไม่ต้องมาเผชิญกับรถติด แต่ว่าบางคนบอกตื่นมายังไม่ทันได้อาบน้ำกินข้าวอาบน้ำก็ประชุมแล้วก็ไม่ทันแล้วรู้สึกว่ามันเบียดบังการใช้ชีวิตในทุกวันนี้อยู่เหมือนกัน 

แม้ว่ากลุ่มคน Gen Z เขาบอกว่าไม่ไหวแล้วเดี๋ยวมาดูข้อมูลนี้กันหน่อยขณะที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกของการทำงาน แบบไฮบริด Adobe เขาได้มีการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่าง 5500 คน 

จากพนักงานบริษัทและ sme ใน 7ภูมิภาคทั่วโลกพบว่าการทำงานที่บ้านหรือว่า work from home ส่งผลทำให้  ufabet   เวลาส่วนตัว กลายมาเป็นเวลาทำงานเสียอย่างนั้น จากที่เคยใช้เวลาไปกลับจากที่บ้านด้วยการจราจรทางรถยนต์ก็กลายเป็นเอาช่วงเวลานี้เป็นเวลาทำงานแทน 

  • ซึ่งเราก็เลยพบว่า ร้อยละ 49 พนักงานบริษัท และร้อยละ 56 ของผู้ประกอบการ sme
  • บอกว่าทุกวันนี้ใช้เวลาการทำงานยาวนานมากกว่าเดิม พนักงานทำงานบริษัทเฉลี่ย 49 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ 
  • ส่วนผู้ประกอบการ sme ทำงาน 45.1 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์มากกว่าชั่วโมงทำงานปกติอย่างชัดเจน
  • ซึ่งมันก็จริงหากเราเป็นลูกน้องหรือพนักงาน รวมไปถึง SME ยอมรับเลยบอกว่ามันต้องพร้อมติดต่อได้เสมอนี่คือเรื่องจริง

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาอยู่เหมือนกันบอกว่าถ้าสมมุติมีหัวหน้ามาสั่งงานนอกเวลางานสามารถฟ้องได้ด้วย เพราะมันเป็นเวลาพักผ่อนเราจะมาใช้งานกันตลอดเวลาไม่ได้ 

ซึ่งเขาบอกว่าแม้กระทั่งหลังเวลาเลิกงานเกือบครึ่งหนึ่งของพนักงานบริษัทแล้วก็สามในห้าของ sme บอกว่ากดดันที่จะต้องมาตอบกลับอีเมล์ แก้ปัญหาให้กับลูกค้าหลังเวลางาน

ดังนั้นเลยทำให้ sme ส่วนหนึ่งได้บอกว่ายินดีที่จะขายธุรกิจในวันพรุ่งนี้หากเป็นไปได้มาถึงขนาดนั้นก็เลยทีเดียวถึงกับทนไม่ไหว นอกจากนี้ยังเกิดกระแสการลาออกครั้งใหญ่เลยสำหรับกลุ่มคน Gen Z 

โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนเพียงแค่เดือนเดียวพบว่าพนักงานในสหรัฐกว่า 4 ล้านคนได้ลาออกจากงานตามข้อมูลของกระทรวงแรงงานแล้วก็มีแนวโน้มด้วยว่าเทรนการลาออกน่าจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

เพราะว่าพนักงานบริษัทร้อยละ 35 เขาบอกเลยว่ามีแผนที่จะเปลี่ยนงานในปีหน้านี้แล้วโดยที่ร้อยละ 61 ของคนกลุ่มนี้เขาได้พูดถึงสาเหตุของการอยากลาออกบอกว่าต้องการอยากจะออกไปใช้ชีวิตแบบที่ตารางเวลาของชีวิตของตัวเองมันมีความอิสระมากยิ่งขึ้นแต่ว่าวันนี้ในยุคแบบนี้รอบๆตัวที่ได้ฟังมาส่วนใหญ่บอกว่าคุณมีงานต้องรักษามันเอาไว้ให้ดีก่อนที่จะไม่มีงานทำ