App ช่วยในการออกกำลังกาย

แนะนำ App ช่วยในการออกกำลังกาย

App ช่วยในการออกกำลังกาย มีหลายอัน เชื่อเลยว่าในปัจจุบันคนส่วนใหญ่นั้นเริ่มหันมาดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น หลักๆแล้วการออกกำลังกายนั้นมันจะดีกว่าหรือไม่ที่เราจะได้รู้ว่าตัวเองนั้นออกกำลังกายในเวลาที่กำหนดหรือเวลาที่ตั้งเอาไว้นั้น เราเผาผลาญพลังงานในร่างกายออกไปได้เท่าไหร่ หรือ การออกกำลังกายที่อยากทราบระยะทางก็สามารถคำนวณได้ว่า เราใช้เวลาเท่านี้กับระยะทางเท่าไหร่อย่างเช่น การวิ่ง เดินเร็ว ปั่นจักรยาน เป็นต้น เพราะจะทำให้เรารู้และสร้างพัฒนาการในการออกกำลังกายของวันถัดๆไปได้ดีเพิ่มมากขึ้น หากว่าใครมีทุนทรัพย์ที่มากพอจะซื้อนาฬิกาที่ช่วยในการคำนวณอัตราต่างๆของการออกกำลังกายก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร

แต่สำหรับบางคนนั้นอาจจะมีความรู้สึกว่ามันไม่ได้มีความจำเป็นขนาด แต่ก็อยากทราบอัตราการออกกำลังกายของตัวเอง ฉะนั้นแล้วในบทความนี้เราจะมาแนะนำแอพพลิเคชั่นการออกำลังกายในโทรศัพท์ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ IOS ซึ่งจะมีแอพพลิเคชั่นตัวไหนบ้างนั้น มีดังนี้

1.Nike+ Run Club เป็นแอพพลิเคชั่นจาก Nike ทำการพัฒนาขึ้นสำหรับการออกกำลังกายแบบวิ่งโดยเฉพาะ ข้อดีก็คือสามารถจับเวลาได้ บอกระยะทางในการวิ่งตั้งแต่เริ่มวิ่งจนวิ่งเสร็จ และยังบอกพิกัดตำแหน่งขณะออกกำลังกายอีกด้วย และจะมีเสียงการแจ้งเตือนว่าเราวิ่งไปในระยะทางเท่าไหร่ในเวลาเท่าไหร่ ซึ่งเสียงการแจ้งเตือนสามารถเลือกเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้ และยังสามารถเพิ่มเพลย์ลิสต์เพลงจาก Apple Music หรือ Spotify เพื่อความเพลิดเพลินขณะออกกำลังกาย

2.Seven – 7 Minute Workout ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ เพราะมันจะเหมือนทำการหลอกให้คุณนั้นต้องลุกขึ้นมาขยับตัวในการออกกำลังกาย โดยการเริ่มทำให้คุณเสียเหงื่อได้ภายใน 7 นาที ทั้งยังมีเทรนเนอร์ที่คอบออกคำสั่ง เป่านกหวีด มีตัวอย่างการออกกำลังเป็นรูปแบบท่าตางๆให้ทำตามบนหน้าจอ ซึ่งแอพพลิเคชั่นตัวนี้ได้นำความรู้หลักการทางการวิทยาศาสตร์มาผสมผสานกับการออกกำลังกาย

3.Movesum เรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่จะคอยเตือนให้คุณไม่ลงไปนั่งอยู่เฉยนานๆ จะคอยเตือนและเรียกให้คุณลุกขึ้นมาขยับร่างกายอยู่เสมอ สามารถลงข้อมูลของอาหารที่คุณทานเข้าไปได้ แล้วแอพพลิเคชั่นจะช่วยคำนวณว่าคุณควรออกกำลังกายอีกเท่าไหร่เพื่อจะที่สามารถเผาผลาญพลังงานของอาหารที่คุณทานไป และยังช่วยคุณคำนวณสารอาหารในอาหารที่คุณทานเข้าไปด้วยเช่นกันอย่างพวกคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน เป็นต้น

4.Keep: Fitness & Workout Trainer ตัวนี้เปรียบเสมือนว่าต่อให้คุณไปออกกำลังกายที่ไหนก็เหมือนกับว่าคุณได้พกยิมติดตัวไปด้วย ให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังออกกำลังกายในยิมหรือฟิตเนส ซึ่งในแอพพลิเคชั่นตัวนี้นั้นมีคลิปวิดีโอที่สามารถออกกำลังกายตามได้ทั้งแบบเวท บอดดี้เวท หรือคาร์ดิโอ

5.Weight Loss Running by Verv แอพพลิเคชั่นตัวนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสำหรับคนที่ออกกำลังกายโดยการวิ่งโดยเฉพาะ สามารถเลือกเป้าหมายและระดับความสามารถในการวิ่งของตัวเองได้ ซึ่งแอพพลิเคชั่นจะทำการดึงข้อมูลที่คุณใส่ลงไปมาทำการคำนวณ และจะช่วยคัดเลือกการวิ่งที่เหมาะสมกับคุณให้ แถมยังมีเสียงดนตรีให้ฟังขณะวิ่งอีกด้วยที่จะทำให้คุณเพลิดเพลิน

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนจาก  สมัครคาสิโนออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ