ธุรกิจการเลี้ยงกุ้งฝอย

ธุรกิจการเลี้ยงกุ้งฝอย ดีอย่างไร

ธุรกิจการเลี้ยงกุ้งฝอย นั้นเป็นกุ้งที่เลี้ยงในน้ำจืด และเป็นกุ้งที่มีขนาดเล็ก

ธุรกิจการเลี้ยงกุ้งฝอย เราสามารถพบเห็นกุ้งฝอยเหล่านี้ได้ในประเทศไทย และยังสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนูด้วยกัน อย่างเช่น เมนูกุ้งเต้น เมนูทอดมันกุ้ง และเมนูกุ้งฝอยทอด ซึ่งโปรตีนในกุ้งฝอยนั้น มีหลากหลายชนิดมาก มีทั้งโปรตีนและแคลเซียมสูงรวมไปถึงสารอาหารอื่นๆอีกเพียบ เรียกว่าเป็นจำนวนมากที่สุดเลยแหละ 

แต่สำหรับปัจจุบันนี้ กุ้งฝอยในธรรมชาติจะมีการเริ่มลดน้อยลงไปค่อนข้างมาก เนื่องจากแหล่งน้ำมีการเน่าเสียหรือน้ำมีความเสื่อมโทรมผิดรูปของแหล่งธรรมชาติที่ควรจะเป็น ทำให้เกิดมลพิษในน้ำค่อนข้างเยอะ จึงทำให้น้ำไม่ค่อยจะสมบูรณ์สักเท่าไร 

เนื่องจากคนส่วนใหญ่ใช้กุ้งฝอยเลี้ยงเป็นอาหารให้กับลูกปลาเช่น ปลาบู่ ปลากรายและปลากะพง

ทำให้เกิดความต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก และนั้นก็ไม่เพียงพอกับตามท้องตลาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้นของกุ้งฝอย แต่ในความต้องการของตลาดที่ยังต้องการกุ้งฝอยอีกมากมายชาวเกษตรกรเลยหัดมาเอาดีในทางด้านการเพาะเลี้ยงกุ้งฝอยกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งราคาขายกันตามท้องตลาดก็ไม่ต่ำกว่า300-350บาทเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากท่านมีความรู้เกี่ยวกับด้านของกุ้งฝอยนั้นก็ไม่แพ้ธุรกิจอื่นเลยนะ เพราะในธรรมชาติกุ้งฝอยนั้นชอบอาศัยอยู่ตามแม่น้ำลำคลองชอบอยู่ตามลากไม้หรือน้ำที่นิ่งไหลไม่แรงมากหรือน้ำลึกไม่เกิน1ซม.เท่านั้น 

สำหรับกุ้งฝอยเพศเมียนั้นจะเริ่มมีไข่แล้วผสมพันธ์ได้เมื่ออายุครบ50วันขึ้นไปกุ้งเพศเมียนั้นจะสร้างไข่และเก็บในถุงเก็บไข่กุ้งเพศผู้นั้นจะตามติดกุ้งเพศเมียอยู่ตลอดเวลาหลังจากกุ้งเพศเมียนั้นลอกคราบได้3-5ชม.ขนาดเปือกของกุ้งเพสเมียนั้นจะยังอ่อนอยู่และจะมีการผสมพันธ์กับกุ้งเพศผู้นั้นจะทำการปล่อยน้ำเชื้อในถุงเก็บน้ำเชื้อและปล่อยน้ำเชื้อในถุงเพศเมียแม่กุ้งฝอยนั้นจะมีขนาด2-2.5ซม.ไข่จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวและสีเหลืองต่อมาไข่จะฝักออกมาเป็นตัวเมื่ออายุครบถึง20วันการเพาะเลี้ยงกุ้งฝอยสามารถเลี้ยงได้ในบ่อซีเมนต์หรือตาข่ายพลาสติกแต่ส่วนใหญ่ชาวบ้านชอบเลี้ยงในบ่อซีเมนต์

 

การเลี้ยงกุ้งฝอยไม่ยากอย่างที่คิด และตลาดก็ยังคงต้องการกุ้งฝอยอยู่อีกไม่น้อย ทำให้ตลาดมีความต้องการกุ้งฝอยอยู่กันอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ใครว่างงานหรือต้องการหาธุรกิจทำก็ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ เพราะธุรกิจนี้ไม่ต้องเดินทางไปไหนเลย แค่ดูอยู่กับบ้านกับพื้นที่ส่วนตัวเท่านั้นเอง และที่สำคัญตลาดก็ยังคงต้องการกุ้งฝอยอีกเป็นจำนวนมาก หากท่านใดที่กำลังมองหาธุกิจทำอย่าลืมศึกษาธุรกิจกุ้งฝอยดูนะคับ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก บาคาร่าขั้นต่ำ 10 บาท