Google-Earth

เที่ยวอยู่บ้านง่ายๆ กับ กูเกิ้ลเอิรธ์

Google-Earth ในเวลานี้หลายๆ คนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ ด้วยเหตุผลที่ต้องหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไข้โควิด19 ที่ยังไม่ยอมหมดไปจากโลกใบนี้ของเราสักที และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะจบลงแบบไหน และจะจบลงเมื่อไหร่ ซึ่งก็ล่วงเลยเวลามาเกือบจะสี่เดือนแล้ว แต่ละคนก็ต้องเรียนรู้และอยู่กับมันให้ได้ปรับตัวกันไปตามสภาพแวดล้อมและสังคม อะไรที่เคยได้ทำ สถานที่ไหนที่เคยได้เที่ยวก็คงจะต้องทำใจและรอกันไปก่อน

มันก็เลยเป็นความเหงา ความเบื่อ ซึ่งหากใครก็ตามที่เคยเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางไปทั่วโลก วันนี้เรามีไอเดียที่จะทำให้คุณได้ไปสัมผัสบรรยากาศแบบรอบโลกกันโดยที่อยู่กับบ้านไม่ต้องเสี่ยงการติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด ในสไตล์ Travel from home โดยเป็นการเที่ยวผ่านแบบ Google Earth ไปซอกแซกให้ทั่วทุกมุมโลกด้วยกัน ซึ่งสถานที่แรกที่อยากจะแนะนำคือ ซานฟรานซิสโก เมืองสวรรค์

ที่น่าจะเป็นที่หมายปองและตั้งใจไว้ว่าจะไปให้ได้สักวันหนึ่งของหลายๆ คน  ซึ่งเราสามารถที่จะใช้ Google Street view เดินไปตามหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่แห่งนั้น แล้วจะได้พบว่า บ้านเมืองของซานฟรานฯ นั้นน่ารัก และน่าอยู่มาก เพราะด้วยตัวบ้านที่มีสีพาสเทลหลายเฉดเรียงราย ให้เดินดูทั้งวันก็ไม่มีทางเบื่อแน่นอน ส่วนอีกที่ที่อยากแนะนำ ก็คือ เวนิส ประเทศอิตาลี เพราะสถานที่แห่งนี้

เป็นราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก เมืองแห่งสายน้ำเลยทีเดียว ที่พอลองได้เดินเที่ยวเล่นไปเรื่อยๆ แล้วนั้น ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมสถานที่แห่งนี้จึงกลายเป็นเมืองในฝันของใครหลายๆ คน  

คราวนี้เราลองย้ายมาที่แถบสแกนดิเนเวีย อย่างเมืองสต๊อกโฮลม์ ประเทศสวีเดีนกันบ้าง เพราะที่นี้คือดินแดนแห่งโรมแมนติก ที่น่าหลงใหล ที่พอได้ปักหมุดลงไปเดินดูรอบๆ ตัวเมืองแล้วจะค้นพบว่า ตึกรามบ้านเมืองของเค้านั้นเรียงรายกันอย่างมีความลงตัวและสวยงามด้วยแพทเทิรน์เดียวกัน จึงไม่แปลกใจอีกเช่นกันว่า ทำไมถึงได้ถูกยกให้เป็นดินแดนโรแมนติกที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

และเมืองสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ไม่เคยหลับใหลของชาวเอเชีย ด้วยเอกลักษณ์ที่มีความเป็นสไตล์ของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้มีโอกาสเดินชมเมืองเค้ากี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่า หากสถานการณ์โควิด ดีขึ้นเมื่อไหร่ และประเทศเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง ที่นี่ก็ยังคงเป็นที่ที่ใครหลายคน ยังคงอยากกลับไปเที่ยวกันอยู่เสมอ

 

 

ได้รับการสนับสนุนเรื่องราวโดย  sa casino ฟรี300