ตำนานการพนันฟุตบอลในอังกฤษ

ตำนานการพนันฟุตบอลในอังกฤษ

ตำนานการพนันฟุตบอลในอังกฤษ ฟุตบอลกับการพนันเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมาอย่างช้านานมีการเตะฟุตบอลที่ไหนก็จะมีการเดิมพันกันเกิดขึ้นจนมีการรับพนันอย่างจริงจังในปัจจุบันการรับพนันฟุตบอลนั้นก็ทำได้ง่ายมากสามารถพนันได้ด้วยปลายนิ้วผ่านโทรศัพท์มือถือกับเว็บพนันออนไลน์จากที่ไหนบนโลกที่อินเตอร์เน็ตก็ได้สร้างความสะดวกสบายต่อผู้ที่ชื่นชอบการพนันและวันนี้จะขอนำเสนอประวัติการพนันฟุตบอลในอังกฤษ ที่ซึ่งการพนันเปรียบเหมือนส่วนหนึ่งของพวกเขาไปแล้ว

   ในปี 1960 รัฐบาลอังกฤษออกกฎหมายให้การรับพนันเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ปีต่อมาก็มีร้านรับพนันเกิดขึ้นมากมายบนเกาะอังกฤษ  โดยมีเจ้ารับพนันรายใหญ่อยู่ 3 รายด้วยกันคือ

วิลเลี่ยม ฮิลล์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1934 โดย นาย วิลเลี่ยม ฮิลล์ที่ กรุงลอนดอน

แล้ดโบร็คส์  ก่อตั้งในปี 1866  โดย นาย ชวินกับ นาย เพนนิงตัน ที่วอร์ววิคไซค์ ก่อนจะย้ายมาตั้งบริษัทใน ลอนดอน

โครั่ล ก่อตั้งในปี 1926 โดยนาย โจ โครั่ล ที่วอลธั่ม ฟอเรสต์ ลอนดอน

โดยคาดกันว่าในปี 1970-1980 บนเกาะอังกฤษมีร้านรับพนันอย่างถูกกฎหมายมากว่า 9000 ร้านแต่ก็ทยอยปิดตัวกันลงมาบริษัทรับพนันทั้ง 3 นี้ ส่วนใหญ่จะรับพนัน ม้าแข่ง  สุนัขแข่ง เป็นหลัก ในปี1923 มีร้านรับพนันฟุตบอลอย่างเดียวที่เปิดรับแทงอย่างจริงจังที่ชื่อ ลิตเติ้ลวู๊ดส์ ที่ตั้งอยู่ด้านนอกของสนาม โอล์ดแทร็ฟฟอร์ดซึ่งร้านพวกนี้มักจะตกแต่งร้านให้ดูสะอาดสอ้าน มีร้านกาแฟและห้องน้ำไว้คอยบริการโดยส่วนใหญ่จะเห็นภาพคนสูงอายุนั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ นั่งดูการถ่ายทอดสดม้าแข่ง สุนัขแข่ง หรือไม่ก็นั่งเล่นบิงโกโดยที่นั่งเล่นได้นานเป็นชั่วโมงๆ ในปจัจุบันร้านรับพนันตามสนามแข่งฟุตบอลจะมีพวกแฟนบอลตัวยงของทีมนั้นๆรวมตัวกันมานั่งกินดื่มกันเพื่อเชียร์ทีมรักและตะโกนแซวอีกทีม เมื่อเมาได้ที่บางทีก็เกิดทะเลาะวิวาทกันจนเป็นภาพคุ้นตาว่าอังกฤษมีแฟนบอลอันตพาลที่เรียกว่า ” ฮูลิแกน อันตพาลลูกหนัง “ เป็นสีสันและเหมือนเป็นวัฒธรรมของชาวอังกฤษไปแล้ว

   ในปัจจุบันการพนันฟุตบอลก็ยังได้รับความนิยมอยู่เหมือนเดิม เพราะเสน่ห์และความเร้าใจในเกมส์ลูกหนังและความสะดวกสบายทำให้การพนันยังคงมีต่อมาเรื่อยๆ

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  holiday palace ฟรีเครดิต